CAMPUCHIA - HỦY LỆNH CẤM NHẬP KHẨU CÁ DA TRƠN

CAMPUCHIA - HỦY LỆNH CẤM NHẬP KHẨU CÁ DA TRƠN

CAMPUCHIA - HỦY LỆNH CẤM NHẬP KHẨU CÁ DA TRƠN

  • Địa chỉ: 130 Bầu Cát 2, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Hotline: 090 335 6002
Danh mục sản phẩm
CAMPUCHIA - HỦY LỆNH CẤM NHẬP KHẨU CÁ DA TRƠN

Trước đó, ngày 8/1/2021, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia ra thông báo dừng nhập khẩu 4 loại cá da trơn như: cá tra, cá bớp, cá trê và cá lóc từ các nước láng giềng chung biên giới với Campuchia (trong đó có Việt Nam) nhằm bảo vệ thị trường cho các hộ nuôi cá của Campuchia.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh đã gửi công thư tới Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia Pan Sorasak về lệnh cấm nói trên.

Trong thư, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh lệnh cấm nhập khẩu cá của Campuchia sẽ gây tác động tiêu cực tới doanh nghiệp của hai nước cũng như người tiêu dùng Campuchia.

Đặc biệt, lệnh cấm nhập khẩu nói trên đi ngược lại tinh thần tự do hóa thương mại của WTO và Cộng đồng Kinh tế ASEAN mà cả Việt Nam và Campuchia là thành viên.

Trước những lý lẽ hợp lý, phân tích thấu đáo được đưa ra trong công thư, Bộ trưởng Bộ Thương mại Pan Sorasak đã liên hệ với Bộ trưởng Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia Veng Sakhon và chủ trì cuộc họp ngày 29/1/2021 để xem xét lại quyết định tạm dừng nhập khẩu 4 loại cá da trơn từ các nước láng giềng.

Sau khi cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng, đến ngày 8/2/2021, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia đã ra thông báo chính thức hủy bỏ lệnh cấm nói trên. Hoạt động nhập khẩu 4 loại cá da trơn được thực hiện bình thường như trước đây.

Theo Tổng cục Hải quan, năm 2020, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Campuchia đạt 53 triệu USD.

Theo nongnghiep

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến
090 335 6002
Mạng xã hội: google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com